Kênh người bán

| Dala đang hoạt động ở chế độ thử nghiệm

Hạt ngọc Nếp Quýt Đạ Tẻh

Gạo nếp quýt Đạ Tẻh cũng là một thương hiệu có tiếng từ lâu, được biết đến như là hạt ngọc của cao nguyên Lâm Đồng.

Theo lời kể của người dân địa phương, nguồn gốc của loại cây này là từ người dân tộc Tày, Nùng di thực về vùng Lâm Đồng mang theo giống lúa nếp. Cùng với khí hậu, thổ nhưỡng của nơi đây, hạt lúa nếp tròn đầy, chất lượng và dần khẳng định tên tuổi trên thị trường. Loại nếp này chỉ khi gieo trồng ở một phần thị trấn Đạ Tẻh và An Nhơn mới đem đến năng suất cao nhất. Từ đó, người ta dùng tên của mảnh đất Đạ Tẻh, nơi thung lũng hẹp và bằng phẳng nằm lọt thỏm giữa cao nguyên để đặt tên cho giống gạo nếp thơm này.

Gạo nếp quýt Đạ Tẻh có nhiều ưu điểm nổi trội như vỏ mỏng, hạt bầu tròn, mẩy, trắng đục. Nhìn những bó nếp vàng ươm, hạt căng tròn trĩu nặng cùng hương thơm dịu nhẹ bạn đã có thể hình dung được độ dẻo thơm của nếp quýt Đạ Tẻh. Hạt gạo nếp quýt Đạ Tẻh không chỉ có độ dẻo, thơm mà càng nhai càng cảm nhận được vị ngọt tự nhiên nên càng được yêu thích.

Một số cách chế biến gạo nếp quýt Đạ Tẻh.

1. Chế biến các món ăn:

Xôi được nấu từ gạo nếp quýt Đạ Tẻh dẻo, thơm, vị ngọt tự nhiên của gạo nếp hòa quyện cùng độ dẻo khiến cho người ta thích thú và mê mẩn. Một điểm cộng nữa là xôi gạo nếp quýt Đạ Tẻh để cả ngày mà không hề bị khô, vẫn dẻo thơm đúng vị. Nhiều gia đình chọn trữ gạo nếp quýt Đạ Tẻh, ngâm qua đêm sáng dậy đồ xôi là đã có ngay một món ăn sáng vừa ngon lại chắc bụng. Mùi thơm dịu nhẹ của gạo nếp quýt Đạ Tẻh lan tỏa, vẫn vương nghe mùi thôi đã khiến cho nười ta mê mẩn. Không chỉ dùng để nấu xôi, gạo nếp quýt Đạ Tẻh còn được dùng để nấu bánh chưng ngày Tết. Bánh chưng gạo nếp quýt Đạ Tẻh có độ dẻo, mềm kết hợp với đậu xanh béo bùi, thịt mỡ mềm, ngậy ăn kèm với dưa món thì hết sảy.

2. Nấu các loại rượu:

Một cách sử dụng gạo nếp quýt Đạ Tẻh mà ít ai biết là dùng nấu các loại rượu. Rượu nếp quýt Đạ Tẻh được ủ theo phương pháp truyền thống. Hạt gạo nếp quýt qua quá trình nấu thành cơm, ủ cùng men và chưng cất thành rượu đem đến thành phẩm là những bình rượu nếp quýt Đạ Tẻh thơm nồng. Rượu nếp quýt Đạ Tẻh có hương vị đặc trưng riêng, rượu trong veo, thơm ngây ngất, uống vào có vị cay nồng nhưng hậu vị lại ngọt ngào vấn vương. Không chỉ vậy, gạo nếp quýt Đạ Tẻh còn có thể chế biến nên những mẻ rượu đòng đòng độc đáo. Lúa nếp vừa trổ bông, bên trong bông sữa được cắt nguyên thân, rửa sạch sau đó ngâm cùng rượu, ủ trong một thời gian nhất định. Từng hủ rượu đòng đòng nếp quýt Đạ Tẻh trong veo, thân lúa xanh mướt rất được ưa chuộng để mua về vừa trang trí vừa chiêu đãi khách ngày Tết. Rượu đòng đòng nếp quýt Đạ Tẻh có vị ngọt thanh, không quá cay mà thơm thoang thoảng càng uống càng mê. Gạo nếp quýt Đạ Tẻh với chất lượng đã khẳng định được vị thế trong lòng người tiêu dùng. Hương nếp thơm cùng độ dẻo thơm của gạo nếp quýt Đạ Tẻh sẽ khiến bạn mê mẩn và yêu thích.

Link mua hàng:

https://dala.vn/san-pham/702

https://dala.vn/san-pham/491

Hotline/zalo: 0982900100

#ĐặcSảnĐàLạt #NếpĐạTẻh #NếpQuýt

;