QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT DALA.VN

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các Thành viên tham gia với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử;

2. Các Thành viên, các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên  DALA.VN có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế.

3. Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào  phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của Trang TMĐT.

II. QUI ĐỊNH CHUNG

1. Tên Miền là: https://dala.vn

Trang TMĐT  là nơi giao thương giữa người mua và người bán các loại đặc sản Đà Lạt, đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến.

2. Địa chỉ giao dịch: https://dala.vn

Ngoài địa chỉ trên không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.

4. Lĩnh vực hoạt động của Dala.vn:

– Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;

– Việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website thương mại điện tử còn phải chịu sự điều chỉnh của các quy định pháp luật liên quan tới hàng hóa, dịch vụ đó.

III. QUI ĐỊNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho người mua hàng: Có 2 cách giao dịch

+ Cách 1: Thanh toán online qua cổng thanh toán theo nhiều hình thức như: online hoàn toàn bằng thẻ ATM các ngân hàng nội địa (Vietcombank, Techcombank, EximBank, VietinBank, ACB…) Thẻ quốc tế (ViSa, Master), Chuyển khoản Offline qua các ngân hàng(VietComBank, Techcombank, EximBank, …..).

Bước 1: Khách hàng đặt hàng;

Bước 2: Khách hàng tiến hành thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến.

Bước 3: Dala.vn chuyển hàng;

Bước 4: Khách hàng nhận hàng và kiểm tra

Bước 5: Khách hàng hài lòng và lên trang Quản lý đơn hàng của https://dala.vn để xác nhận Hoàn tất đơn hàng. Trong vòng 3 ngày sau khi hàng đã đến tay người mua, nếu khách hàng vẫn không xác nhận hoàn tất, hệ thống sẽ tự hoàn tất đơn hàng này.

+ Cách 2: Thanh toán khi nhận hàng qua dịch vụ COD:

Bước 1: Khách hàng đặt hàng;

Bước 2: Dala.vn gọi điện thọai xác nhận đơn đặt hàng của khách hàng.

Bước 3: Dala.vn chuyển hàng.

Bước 4: Khách hàng nhận hàng và kiểm tra.

Bước 5: Khách hàng thanh toán tiền mặt cho nhân viên giao nhận và kí xác nhận.

Bước 6: Khách hàng hài lòng và lên trang Quản lý đơn hàng của https://dala.vn để xác nhận Hoàn tất đơn hàng. Trong vòng 3 ngày sau khi hàng đã đến tay người mua, nếu khách hàng vẫn không xác nhận hoàn tất, hệ thống sẽ tự hoàn tất đơn hàng này.

2. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng:

Trong vòng 24h kể từ khi Người Mua hoàn tất việc đặt đơn hàng, Dala.vn sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng ( còn hoặc hết hàng).

Sau khi hoàn tất việc đặt đơn hàng, Người mua có thể hủy đơn hàng bằng cách chọn “Quản Lý Đơn Hàng” để “Hủy” đơn hàng hoặc có thể gọi lên Tổng Đài nhờ hỗ trợ huỷ đơn hàng. Nếu Người mua muốn hủy đơn hàng tại thời điểm nhận được sản phẩm thì phải thực hiện theo Chính sách đổi trả sản phẩm.

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

Bước 1: Tiếp nhận

Nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại của người mua

Kiểm tra thông tin khiếu nại để thực hiện tiếp nhận hay từ chối

Bước 1: Xử lý khiếu nại

Thu thập thông tin ,hình ảnh chứng cứ từ các bên liên quan

Đưa ra phán quyết và hướng khắc phục với các bên liên quan

Bước 1: Hoàn tất khiếu nại

Chuyển thông tin cho nhà vận chuyển , theo dõi quá trình đổi/trả hàng ( nếu có)

Hoàn tiền cho người mua ( trường hợp trả hàng) hoặc chuyển tiền cho người bán ( đổi hàng)

Xác nhận kết quả và tiến hành đóng khiếu nại

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp:

+ Cách 1: Thanh toán đảm bảo qua cổng thanh toán trực tuyến:

Thanh toán trước online bằng thẻ ATM nội địa (Vietcombank, Viettinbank, Đông Á, thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master card..)

+Cách 2:Thanh toán khi nhận hàng (COD)

Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) cho giao dịch của mình. Nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm nhận được, kể cả sau khi khách hàng đã nhận hàng và thanh toán, khách hàng vẫn có thể tiến hành khiếu nại.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Dala.vn đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

a) Bảo vệ là việc hỗ trợ cho quý khách, hệ thống của Dala.vn được thiết kế để quý khách có thể không đặt hàng cho đến khi quý khách an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng;

b) Bất cứ một sự gian lận và sử dụng trái phép thẻ thanh toán bởi ai đó để mua hàng từ quý khách, chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền chúng tôi đã nhận của quý khách chỉ khi quý khách thông báo đến Nhà Phát Hành Thẻ và liên lạc ngay với chúng tôi khi quý khách phát hiện việc không sử dụng được Thẻ Thanh Toán.

c) Ngay sau khi quý khách nhấp vào “đặt hàng” trình duyệt của quý khách sẽ đi vào chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của quý khách, thông tin cá nhân của quý khách và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa. Ngay sau khi quý khách đặt hàng đã hoàn thành quý khách nên thoát khỏi chế độ an toàn.

d) Quý khách không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng e-mail, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát quý khách có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của quý khách qua internet hoặc e-mail.

e) Quý khách tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

f) Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI. BẢO VỆ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG:

1. Thu thập thông tin cá nhân

Trong quá trình cung cấp dịch vụ Dala.vn sẽ nhận được thông tin của các thành viên khi đăng ký như sau:

1.1 Thông tin của thành viên cung cấp khi đăng ký : Tên, địa chỉ, điện thoại, fax, địa chỉ email, số điện thoại di động, tên công ty, địa chỉ công ty, chức vụ, bí danh, ngày tháng năm sinh, giới tính, số thẻ tín dụng…

1.2 Thông tin nhận được khi thành viên sử dụng dịch vụ : Thông tin do thành viên đăng trên các bảng đánh giá, bình chọn, bình luận về sản phẩm. 

2. Mục đích sử dụng

2.1 Sử dụng để xác nhận thành viên khi thành viên dùng thông tin để đăng nhập vào hệ thống của Dala.vn

2.2 Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, dịch của người bán trên Dala.vn như dùng để đặt dịch vụ, mua hàng hóa, gửi hàng hóa, thanh toán tiền sau khi mua hàng hóa, dịch vụ ….

2.3 Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của Dala.vn đến các thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên Dala.vn

• Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại …

• Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi khách hàng truy cập vào Dala.vn, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web thành viên đã xem.

• Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.

• Dùng để liên lạc với thành viên khi Dala.vn điều tra thông tin khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.

2.4 Dùng để trả lời khi thành viên thắc mắc : công ty chúng tôi sẽ trả lời thành viên bằng email, điện thoại, hoặc gửi thư tới địa chỉ của thành viên, khi thành viên thắc mắc.

2.5 Dùng trong các dịch vụ khác do Dala.vn cung cấp.

2.6 Dùng cho những mục đích khác của Dala.vn không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên Dala.vn

3. Sử dụng thông tin cá nhân :

3.1 Dala.vn sử dụng thông tin cá nhân của thành viên theo luật pháp của Việt Nam.

3.2 Sử dụng thông tin cá nhân của thành viên để thực hiện các mục đích nêu tại điều 2 của quy định này.

4. Xác nhận, chỉnh sửa thông tin cá nhân :

4.1 Thành viên có thể xác nhận, chỉnh sửa, thêm, xóa, hủy bỏ tài khoản của mình, yêu cầu Dala.vn không cung cấp thông tin cho người bán trên Dala.vn

4.2 Trong trường hợp thành viên không đăng nhập vào để xem thông tin của mình, thì thành viên tiến hành làm các thủ tục theo quy định của Dala.vn để yêu cầu cấp lại thông tin về tài khoản.

 

VII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

1. Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Dala.vn sẽ được các bên thương lượng giải quyết, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật;

2. Quy chế của Website TMĐT có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải trên website https://Dala.vn

3. Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Website thì ban quản trị sẽ thông báo trên Web trước 5 (năm) ngày. Sau 5 (năm) ngày thông báo, Quy chế được sửa đổi, bổ sung, thay thế chính thức có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

 

 

X
X

YesNo
Ok